A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án xây dựng Cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐT Gia Lai - cái nhìn từ người trong cuộc

Vào một ngày cuối tháng tám, chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ với anh Nguyễn Phương Nhâm - phụ trách kỹ thuật của Công ty Cổ phần Truyền thông Văn Hóa Việt - người đang trực tiếp làm việc tại tỉnh Gia Lai cho dự án xây dựng Cổng thông tin điện tử giáo dục hợp tác cùng Viettel.

 Anh Nguyễn Phương Nhâm đã có dịp trải lòng về quá trình thực hiện dự án,  những khó khăn, áp lực khi bắt tay vào công việc cũng như kết quả đạt được ban đầu.

PV: Chào anh Nhâm, lời đầu tiên xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến anh và gia đình. Xin anh có thể giới thiệu qua với độc giả một chút về bản thân mình được không?

Anh Nguyễn Phương Nhâm: Xin chào các bạn độc giả. Tôi là Nguyễn Phương Nhâm, phụ trách kỹ thuật của Công ty Cổ phần Truyền thông Văn Hóa Việt. Hiện nay, tôi đang thay mặt Công ty chịu trách nhiệm trực tiếp việc giám sát và thực hiện dự án tại Gia Lai.

PV: Được biết Công ty Cổ phần Truyền thông Văn Hóa Việt đang hợp tác với Viettel để thực hiện dự án xây dựng Cổng thông tin điện tử về lĩnh vực giáo dục tại tỉnh Gia Lai, anh có thể nói qua một chút về dự án này được không?

Anh Nguyễn Phương Nhâm: Đây là dự án hợp tác triển khai xây dựng hệ thống Giáo dục thông minh trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Gia Lai, giai đoạn 2017-2020.

 

    Hình ảnh cuộc họp giữa các bên trong việc thảo luận xây dựng Cổng thông tin điện tử

PV: Dự án lần này do phía bên anh hợp tác cùng Viettel có khác gì so với các dự án Công thông tin điện tử giáo dục thông thường?

Anh Nguyễn Phương Nhâm: Trước đây khi hợp tác với Viettel, chúng tôi chủ yếu là xây dựng các cổng thông tin phục vụ cho một đơn vị còn dự án này là xây dựng cổng thông tin cho nhiều đơn vị từ cấp Sở giáo dục cho đến các Phòng giáo dục và các trường học trong toàn tỉnh.

HIình ảnh các bên ký kết xây dựng Cổng thông tin điện tử

PV: Khi tiến hành xây dựng và triển khai dự án, bên phía anh đã gặp phải những khó khăn gì?

Anh Nguyễn Phương Nhâm: Do đặc thù là triển khai một dự án lớn bao gồm nhiều đơn vị nên cần tính thống nhất và đồng bộ. Đồng thời, do các đơn vị ở các xa nên việc thống nhất các quy định quy trình chung còn chậm.

PV: Anh đánh giá như thế nào về kết quả thực hiện dự án?

Anh Nguyễn Phương Nhâm: Hiện tại chúng tôi đã xây dựng xong toàn bộ website cho Sở giáo dục, các Phòng giáo dục và các trường học trên toàn tỉnh. Cơ chế đồng bộ dữ liệu cũng đã hoàn thành.

Hình ảnh giao diện Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai

PV: Anh hãy chia sẻ một chút về phản hồi từ phía các trường sau khi sản phẩm Cổng thông tin điện tử được chính thức đưa vào sử dụng?

Anh Nguyễn Phương Nhâm: Các trường học đều đánh giá hệ thống dễ sử dụng; ứng dụng tốt trong việc điều hành, truyền thông các hoạt động và sự kiện của nhà trường. Ngoài ra, học sinh còn có thể tra cứu các nội dung liên quan đến việc học trên website một cách nhanh chóng nhất.

PV: Cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn của chúng tôi ngày hôm nay. Chúc Công ty Cổ phần Truyền thông Văn Hóa Việt ngày càng phát triển, chúc anh cùng gia đình sức khỏe và công tác tốt!

 

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu xây dựng cổng thông tin xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây, để Văn Hóa Việt có thể tư vấn cho Quý khách rõ hơn về hiệu quả của cổng thông tin điện tử, qua đó Quý khách hàng có thể chọn được các giải pháp phù hợp cho mình.

Trân trọng!

Mr. Hưng: ☏ Hotline: 024 22 111 997  - ✉ Email: hunghq@vhv.vn

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VĂN HÓA VIỆT

Website: webportal.vn

✉ Email: Contact@vhv.vn

☏: 024 22 11 1997 - 024 22 11 1996


Related news